Khám Tật Khúc Xạ Mắt Ở Đâu

Khám Tật Khúc Xạ Mắt Ở Đâu

Đôi mắt cũng như thị lực là hết sức quý giá, do vậy nếu đang gặp các tình trạng bệnh lý về mắt hay có các dấu hiệu mắt nhìn mờ, nhòe,... người bệnh nên đi thăm khám sớm ở những bệnh viện, phòng khám mắt uy tín.

Đôi mắt cũng như thị lực là hết sức quý giá, do vậy nếu đang gặp các tình trạng bệnh lý về mắt hay có các dấu hiệu mắt nhìn mờ, nhòe,... người bệnh nên đi thăm khám sớm ở những bệnh viện, phòng khám mắt uy tín.

Review 8 địa chỉ khám Mắt uy tín TPHCM

Để yên tâm trước khi đi khám, người bệnh nên tìm hiểu, đánh giá các thông tin về bác sĩ khám Mắt, thông tin sơ bộ về trang thiết bị và xem trước giá khám để cân nhắc địa chỉ phù hợp với nhu cầu, điều kiện.

Hai Yen Eye Care địa chỉ uy tín về điều trị bệnh lý Nhãn khoa được nhiều bệnh nhân trong và ngoài nước tin tưởng thăm khám. Hai Yen Eye Care cung cấp các dịch vụ nổi bật như: Phẫu thuật khúc xạ, đục thủy tinh thể, kiểm soát cận thị trẻ em, lão thị, glaucoma, lác, thẩm mỹ,...

Hoạt động tại Hai Yen Eye Care được đánh giá cao cả về chất lượng dịch vụ và chất lượng thăm khám từ trang thiết bị máy móc hiện đại đến đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Và nhất là đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tư vấn & khuyến nghị giải pháp theo tình trạng bệnh lý của khách hàng.

Dẫn dắt Hai Yen Eye Care là PGS.TS.BS Trần Hải Yến, cái tên được nhiều người trong ngành biết tới:

Bên cạnh đó là các bác sĩ nhãn khoa khác được đào tạo bài bản về chuyên môn như: TS.BS Trần Đinh Minh Huy, BS.CKI Nguyễn Trương Tường Duy, BS.CKI Hạ Thị Xuân Thảo, ThS.BS Nguyễn Phúc Hương Giang, ThS.BS Hoàng Mai Linh, ThS.BS.CKI Nguyễn Thị Thanh Xuân.

Không chỉ khám chữa bệnh, Hai Yen Eye Care còn có Viện Nghiên cứu và Đào tạo thị giác Hải Yến thực hiện các nghiên cứu đa trung tâm hợp tác quốc tế với các trường đại học, viện nghiên cứu uy tín trên thế giới như Brien Holden Vision Institute (Australia), University of California San Francisco (Mỹ), ứng dụng và cập nhật nhanh chóng các công nghệ mới trong lĩnh vực nhãn khoa.

Phòng khám Mắt Bác sĩ Đoàn Hồng Dung

Khám mắt tại phòng mạch tư của bác sĩ cũng là lựa chọn của nhiều người để thuận tiện hơn trong việc khám đích danh với bác sĩ Mắt giỏi. Nhìn chung tại phòng khám tư, có nhiều thời gian, bác sĩ thăm khám, tư vấn kỹ hơn.

Tại TPHCM, Phòng khám Bác sĩ Đoàn Hồng Dung là địa chỉ có tiếng trong thăm khám bệnh viện mắt, trong đó tên tuổi BS Đoàn Hồng Dung là yếu tố thu hút bệnh nhân đến khám. Một số thông tin về bác sĩ:

Ngoài bác sĩ Dung, phòng khám còn có ThS.BS Nội trú Đoàn Lương Hiền:

Về thiết bị, phòng khám đầu tư máy móc và trang thiết bị hiện đại như máy laser võng mạc, máy chụp cắt lớp võng mạc, máy đo khúc xạ thế hệ mới, đèn khám đáy mắt,… Nhờ đó bác sĩ có thể đưa ra chẩn đoán nhanh chóng, đồng thời theo dõi diễn tiến bệnh một cách chính xác và khách quan.

Bên cạnh thăm khám sớm khi có các dấu hiệu, triệu chứng bệnh lý về Mắt, mọi người nên khám mắt ở các địa chỉ uy tín định kỳ 6 tháng/ lần để kịp thời phát hiện, điều trị và bảo vệ đôi mắt luôn sáng khỏe.

Khoa Mắt - Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

Khoa Mắt - Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM là một trong những địa chỉ khám mắt ở quận 5, quen thuộc với nhiều người khi cần khám và điều trị các bệnh lý về mắt.

Trực tiếp khám và điều trị tại khoa là đội ngũ các Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ đầu ngành của Bộ môn Mắt Đại học Y Dược TPHCM. Các bác sĩ chuyên sâu về nhiều lĩnh vực nhãn khoa như bệnh lý thủy tinh thể, bệnh Glaucoma, chấn thương mắt, bệnh lý đáy mắt, nhãn nhi, khúc xạ, laser nhãn khoa.

Để hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán, phát hiện sớm và theo dõi diễn tiến chính xác, khoa đã và đang sử dụng nhiều thiết bị như:

Với lợi thế của đơn vị hội tụ các yếu tố về bác sĩ Mắt giỏi, đầy đủ thiết bị, người bệnh có thể thăm khám, điều trị hầu hết bệnh lý về mắt: bệnh lý kết mạc giác mạc, chấn thương, màng bồ đào, glaucoma, đục thủy tinh thể,... hay thực hiện tiểu phẫu chắp, lẹo, áp xe, lấy dị vật kết mạc - giác mạc,...

Ngoài ra, một ưu điểm đặc biệt khác khi khám Mắt tại bệnh viện đa chuyên khoa như Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM là có sự kết hợp khoa Mắt với các khoa khác như khoa Nội tiết, Thần kinh, Nội cơ xương khớp để điều trị hiệu quả các bệnh mắt và biến chứng mắt liên quan bệnh toàn thân. Đây cũng là điều mà các bệnh viện chuyên khoa mắt khó có thể làm được.

Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga

Nếu vẫn đang băn khoăn khám mắt ở đâu tốt, bạn đọc có thể tham khảo Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga. Mắt Quốc tế Việt - Nga được thành lập theo chương trình Hợp tác Nhãn khoa giữa Việt Nam và Liên Bang Nga. Do vậy, cùng với bác sĩ người Việt, bệnh viện có đội ngũ bác sĩ chuyên gia người Nga trực tiếp thăm khám và thực hiện phẫu thuật.

Bệnh viện cũng tiếp nhận chuyển giao công nghệ khám và điều trị các bệnh về Mắt tiên tiến nhất từ MNTK Fyodorov - Trung tâm Nhãn khoa lớn nhất thế giới.

Mắt Việt - Nga có nhiều chuyên khoa đảm nhận các dịch vụ chuyên sâu như khoa Phẫu thuật khúc xạ, khoa Mắt trẻ em,... trong đó người bệnh thăm khám các bệnh lý về mắt như các bệnh về kết mạc, lệ đạo, mi mắt, mắt lác... sẽ đến khám tại khoa Khám bệnh của bệnh viện.

Khoa Mắt và Phẫu thuật khúc xạ - Bệnh viện FV

Bạn đọc ở Quận 7 hoặc khu vực Phú Mỹ Hưng mà chưa biết khám mắt ở đâu thì có thể tham khảo bệnh viện FV. Bệnh viện FV có khoa Mắt và Phẫu thuật khúc xạ cung cấp dịch vụ khám và điều trị toàn diện các bệnh lý về mắt cho bệnh nhân ở mọi lứa tuổi. Đặc biệt, phụ huynh đang tìm kiếm địa chỉ khám mắt cho bé có thể tham khảo đơn vị.

Thăm khám tại khoa là các bác sĩ mắt có nhiều năm kinh nghiệm. Bệnh viện FV cũng công khai thông tin bác sĩ để bạn đọc chủ động tìm hiểu. Tiêu biểu có các bác sĩ sau:

Ngoài thăm khám mắt, dịch vụ phẫu thuật cũng được bệnh viện thực hiện nhiều như phẫu thuật điều trị đục thủy tinh thể, phẫu thuật điều trị tật khúc xạ theo phương pháp Femtosecond Laser, Lasik và Clear, phẫu thuật cấy ghép giác mạc,...

Trung tâm Mắt công nghệ cao 3P Sài Gòn

Trung tâm Mắt Công nghệ cao 3P Sài Gòn dù đi vào hoạt động chưa lâu nhưng với các yếu tố về đội ngũ bác sĩ và cơ sở vật chất, máy móc được đánh giá cao thì đây là địa chỉ khám Mắt uy tín tại quận Gò Vấp nói riêng và TPHCM nói chung mà BookingCare muốn giới thiệu tới bạn đọc.

Trung tâm Mắt công nghệ cao 3P Sài Gòn cung cấp đa dạng các dịch vụ, bao gồm: khám mắt định kỳ, đo tật khúc xạ khám và điều trị các bệnh lý về mắt (đục thủy tinh thế, tật khúc xạ, lé, glaucoma, võng mạc dịch kính,...)

Trung tâm quy tụ đội ngũ chuyên khoa mắt chất lượng cao, được đào tạo bài bản tại các trường Y khoa hàng đầu. Tiêu biểu nhất có thể kể đến Bác sĩ Chuyên khoa II Huỳnh Tấn Phong:

Đúng với cái tên "công nghệ cao", Trung tâm cũng đầu tư lớn vào trang thiết bị máy móc với:

Các địa chỉ khám Mắt tại TPHCM vẫn còn khá nhiều, đặc biệt là các phòng khám của bác sĩ. BookingCare sẽ tiếp tục cập nhật thêm để bạn đọc có được thông tin hữu ích trước khi đi khám, để việc thăm khám, điều trị hiệu quả.

Hy vong bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích và phần nào giải đáp câu hỏi: Khám mắt ở đâu tốt?

Nhắc tới trường Mỹ thuật Đông Dương người ta thường nói có một phong cách, mỹ cảm, một hương vị riêng của mỹ thuật thời kỳ này; dấu ấn ấy còn ảnh hưởng lâu bền, day dứt đến thẩm mỹ nhiều thế hệ họa sĩ trên cả nước ở những giai đoạn sau này.

Năm 1920, họa sĩ Pháp Victor Tardieu đến Việt Nam như một sự tình cờ và định mệnh. Sau đó không lâu, ông may mắn nhận nhiệm vụ trang trí giảng đường lớn của Đại học Đông Dương (khi đó đang được xây dựng), thực hiện vẽ bức bích họa có diện tích khá lớn (77m2). Nhờ công việc vẽ tranh kéo dài nhiều tháng, Tardieu nhận thấy những người Việt tham gia hỗ trợ công tác trang trí có năng lực đặc biệt về thủ công. Tuy nhiên, ngoài một vài trường đào tạo mỹ thuật trang trí “sơ đẳng” ở Nam Kỳ (trường dạy vẽ ở Gia Định, trường dạy trang trí mỹ nghệ ở Biên Hòa) thì về giảng dạy mỹ thuật không hề có chương trình đào tạo chất lượng nào trong khu vực. Bên cạnh các dòng mỹ thuật dân gian, nền mỹ thuật cận - hiện đại Bắc Kỳ hay Trung Kỳ nói riêng và Đông Dương nói chung, tại thời điểm này, gần như không có.

Với tâm huyết và mong muốn phát triển nền mỹ thuật ở Đông Dương, năm 1921, Victor Tardieu đã gửi cho Toàn quyền Đông Dương bản báo cáo, trong đó khẳng định sự cần thiết mở một trường dạy mỹ thuật ở Hà Nội. Theo nhà nghiên cứu mỹ thuật Phạm Trung, sự thuyết phục về “tài năng nghệ thuật đặc thù của người An Nam”, về sự cần thiết “được dẫn lối để có thể bộc lộ và tỏa sáng” bởi “những khóa đào tạo chất lượng” dành cho “những tài năng bị chôn vùi của giới trẻ địa phương” đã giúp bản báo cáo này nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Những ý tưởng này đã khơi mào một dự án đổi mới nghệ thuật tại Đông Dương của Victor Tardieu, với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của nghệ thuật và văn hóa Việt Nam thông qua sự kết hợp nghệ thuật truyền thống Việt Nam với kỹ thuật và phong cách hiện đại của phương Tây để tạo ra một thế hệ nghệ sĩ Việt Nam mới được đào tạo cả về kỹ thuật truyền thống và hiện đại.

Từ đây, hành trình của mỹ thuật Việt Nam hiện đại mở đầu với sự thành lập Trường Mỹ thuật Đông Dương (ngày 27.10.1924, Toàn quyền Đông Dương Martial Merlin ký quyết định thành lập) có công lao rất lớn của họa sĩ Victor Tardieur, tiếp đến là Inguimbarty, Alix Ayme, Nam Sơn cùng nhiều họa sĩ, học giả người Pháp tham gia giảng dạy trong 20 năm tồn tại của trường.

TS. Phạm Trung nhận định: “Lịch sử nghệ thuật là những khúc quanh và những phát lộ bất ngờ. Họa sĩ Victor Tardieur trước khi là một người thầy tận tâm, được sinh viên kính trọng, yêu quý, thì bản chất ông là một nghệ sĩ tài năng đích thực. Chính tình yêu cảnh vật, con người Việt Nam và tâm hồn nghệ sĩ là động lực cá nhân để ông chèo chống, duy trì sự tồn tại, phát triển của Trường Mỹ thuật Đông Dương theo hướng đào tạo nghệ sĩ sáng tạo, bất chấp những sức ép nhiều lần muốn thay đổi phương thức đào tạo từ chính quyền thuộc địa”.

Kết hợp ảnh hưởng hai nền văn hóa

Trường Mỹ thuật Đông Dương từ khi mới ra đời đã đóng vai trò tổ chức và bảo trợ cho việc hình thành nền hội họa Việt Nam suốt 20 năm (1925 - 1945). Nhiều ngành học hội họa, điêu khắc, sơn mài, kiến trúc, chế tác đồ dùng, kim hoàn và chạm trổ, gốm, nghệ thuật ứng dụng đã đáp ứng kịp thời nhu cầu thực tiễn xã hội. Theo PGS.TS. Đoàn Thị Mỹ Hương, Viện Văn hóa nghệ thuật Quốc gia Việt Nam, trường Mỹ thuật Đông Dương được đánh giá như một “ân nhân” đã tạo ra bước ngoặt của lịch sử Việt Nam từ truyền thống sang hiện đại, góp phần thúc đẩy sự tiến bộ của văn hóa Việt Nam thế kỷ XX.

“Đó là kết quả của một hành trình đi từ những ý tưởng phục hồi nền thủ công mỹ nghệ đang chậm phát triển đến một dự án đổi mới nghệ thuật, củng cố những kỹ thuật bản địa và cung cấp những kiến thức nghệ thuật từ phương Tây nhằm “Tây hóa” nghệ thuật Việt Nam. Ngôi trường này đã tạo nên một thiết chế và chương trình dạy học độc đáo bởi có sự kết hợp ảnh hưởng của hai nền văn hóa Pháp - Việt”, PGS.TS. Đoàn Thị Mỹ Hương nhận định.

Nghiên cứu chỉ ra đầu thế kỷ XX, những người làm mỹ thuật ở Việt Nam vẫn chỉ là những nghệ nhân khuyết danh ở làng nghề thủ công, phường thợ dân gian. Các họa sĩ Việt Nam giai đoạn 1925 - 1945 là thế hệ họa sĩ Việt Nam đầu tiên có một nền tảng học vấn cao, bộc lộ tình cảm của mình trên tác phẩm với bút pháp hiện đại trên cơ sở hiểu biết về tri thức khoa học. Họ gặt hái thành công và thương mại hóa tác phẩm của mình qua các đấu xảo, triển lãm trong nước và quốc tế. Nghề họa sĩ đã khẳng định một hình thái nghệ sĩ mới của nền mỹ thuật mới, thực thụ.

Nhà phê bình mỹ thuật Bùi Như Hương phân tích, khi nói đến Trường Mỹ thuật Đông Dương, người ta thường nói có một phong cách mỹ thuật Đông Dương, một mỹ cảm riêng, một hương vị riêng, nằm trong dòng chảy đầy cảm thức văn hóa phương Đông và dân tộc. Như bút pháp hiện thực cổ điển được thấy ở một vài bức chân dung bằng sơn dầu ít ỏi còn lại của họa sĩ Nam Sơn. Hiện thực pha ấn tượng rõ nét trong sáng tác của Nguyễn Gia Trí, Nguyễn Tường Lân, Tô Ngọc Vân, Trần Văn Cẩn, Lương Xuân Nhị… Phong cách ấy tiếp tục mở rộng ra một tinh thần phương Đông rõ rệt trong tranh lụa của Lê Phổ, Lê Văn Đệ, Mai Trung Thứ… Sơn mài cũng bắt đầu có tiếng nói nhất định với trải nghiệm tranh của Nguyễn Gia Trí, Hoàng Tích Chù, Nguyễn Văn Tỵ… mỗi người mỗi vẻ song không ít người còn vương víu cảm thức của trang trí mỹ nghệ mang tính dân gian cổ truyền trước đó.

Theo thời gian, những giá trị nghệ thuật của trường Mỹ thuật Đông Dương đã, đang và tiếp tục ảnh hưởng đến nhiều sáng tác mỹ thuật. Nói như PGS.TS. Đoàn Thị Mỹ Hương: “Ngày nay, Việt Nam có nền nghệ thuật đương đại phát triển mạnh mẽ, với nhiều nghệ sĩ lấy cảm hứng từ các loại hình nghệ thuật truyền thống Việt Nam và phong cách quốc tế. Có thể nói, từ lịch sử của Trường Mỹ thuật Đông Dương đã cho một cái nhìn, một dẫn chứng về di sản nghệ thuật, về đổi mới nghệ thuật, về trao đổi, tiếp biến văn hóa và những tác động đến nền mỹ thuật đương đại Việt Nam”.